ไม่สนิด อย่าเรื้อน ขอร้อง

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552

งานครั้งที่ 6 โฆษณาการแสดงคอนเสิร์ตของ 1 ศิลปินเพลงบนเว็บไซต์






1.ชื่อวง

“เกิร์ลลี่ เบอร์รี่”









2.ข้อมูลเบื้องต้น

“เกิร์ลลี่ เบอร์รี่” เผยที่มาแห่งความเซ็กซี่ “เรียลลิตี้”

เรียกได้ว่าเป็นสาวๆที่เกาะกระแสอินเทรนด์ได้จริงๆสำหรับ 4 สาว “GIRLY BERRY” (เกิร์ลลี่ เบอร์รี่) ซึ่งประกอบไปด้วย “กิ๊ฟซ่า, กิ๊บซี่, แนนนี่ และ เบลล์” ภายใต้การดูแลของค่าย “เมโลดีก้า” บริษัทในเครืออาร์เอสฯ ที่ล่าสุด ออกอัลบั้ม “Reality” (เรียลลิตี้) ซึ่งชื่ออัลบั้ม ก็ไปตรงกับความนิยมของหมู่วัยรุ่นอย่างพอดิบพอดี ทำเอา “ทีมข่าวบันเทิง” ถึงกับอย่างรู้ถึงที่มาที่ไปของชื่อ “Reality” (เรียลลิตี้) นี้ ซึ่งทั้ง 4 สาวก็ได้เล่าให้ฟังว่า

“คนส่วนมากจะมอง “GIRLY BERRY” (เกิร์ลลี่ เบอร์รี่) เป็นสาวที่ทันยุคทันสมัย อย่างอัลบั้มที่แล้ว เราก็ใช้ชื่ออัลบั้มว่า “Gossip”(กอสซิป) เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงที่ “ปาปารัสซี่” ครองเมืองมากๆ พอมาถึงอัลบั้มนี้ เราก็ยังคงความทันยุคทันสมัยอยู่ ก็เลยคิดกันว่า น่าจะใช้ชื่อว่า “Reality” (เรียลลิตี้) เพราะในทุกวันนี้ หันไปทางไหน ส่วนมากก็จะเห็นแต่คำว่า “Reality” (เรียลลิตี้) เราก็เลยอยากให้หลายๆคนเห็นการทำงานของพวกเราบ้าง ตั้งแต่การคิดคอนเซ็ปต์อัลบั้ม เสื้อผ้า เบื้องหลังการทำงาน เบื้องหลังมิวสิกวีดีโอ มันจะทำให้เรารู้สึกใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น แฟนเพลงบางคนติดตามเรามาตั้งแต่อัลบั้มแรก แต่ยังไม่เคยได้เห็นการทำงานของเรา เราก็เลยใช้โอกาสนี้สร้างความใกล้ชิด จะได้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานของพวกเรา และยังมีอีกหลายๆภาพ ที่ทุกคนไม่สามารถจะหาดูที่ไหนได้ รับรองว่าจะต้องถูกใจทุกคนแน่ๆค่ะ”


3.กลุ่มเป้าหมาย : วัยรุ่น และประชาชนทั่วไป (ชาย,หญิง)





4.Concept : สวย เริ่ด เชิด ยอม


5.Mod&tone


เร้าใจ



สนุกสนาน





ซึ้ง






(PROJECT 2) สื่อป้ายโฆษณา* งานครั้งที่ 6
ตัวอย่างกรณีศึกษา สื่อป้ายโฆษณาบนเว็บ ( web Banner )
คือรูปแบบหนึ่งของโฆษณาบนเวิลด์ไวด์เว็บ เป็นการวางภาพโฆษณาลงบนหน้าเว็บแล้วทำลิงค์ กลับไปยังเว็บไซต์ที่โฆษณา ด้วยจุดประสงค์เพื่อดึงดูด ผู้เข้าชมให้เข้าไปยังเว็บ ไซต์ที่โฆษณานั้นผ่านการคลิก เว็บแบนเนอส์ สร้างขึ้นจากไฟล์รูปภาพ ทั้วไปเช่น GIF JPG PNG หรือใช้จาวาสคริปส์ เชื่อมโยงเทคโนโลยี
มัลติมีเดียอย่างอื่น เช่น แฟลช ข้อความ จาวา หรือซิลเวอร์ไลต์ เป็นต้น และอาจมีการใช้ภาพเคลื่อนไหว เสียง หรือวีดีโอ มาผสมผสานเพื่อนำเสนอโดดเด่นมากที่สุด

การสร้างสรรค์ผลงาน
เนื้อหาที่ต้องการสื่อในเว็บแบนเนอส์ ก็คล้ายกับป้ายโฆษณาในชีวิตจริง คือการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ให้ลูกค้า หรือคนอื่นทั่วไปพบว่ามีสินค้าหรือบริการอะไรในปัจจุบัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า

ขนาดแบนเนอร์ ที่เป็นที่นิยม
728*90 Pixel : Leader board
เป็นแบนเนอร์ขนาดนิยม ขนาดใหม่ สามารถแสดงข้อมูลสินค้าและบริการได้มาก

ตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด
ด้านบนถัดลงมา

องค์ประกอบที่ใช้ในการออกแบบแบนเนอร์ มี 6 ชนิด ได้แก่
1. พาดหัว
2. ข้อความโฆษณา
3. ภาพประกอบ
4. สัญลักษณ์ของผู้โฆษณา
5. สี
6. * การเคลื่อนไหวและการใช้เสียงประกอบ

หลักการออกแบบแบนเนอร์ที่ดีได้แก่
1. ตัวอักษร
2. สัญลักษณ์
3. ภาพประกอบ
4. สี
5. การจัดวาง

1. ตัวอักษร
* ขนาดและสัดส่วน ที่เหมาะสม โดยประมาณ
พาดหัว 48 pt
ข้อความ 32 pt

*รูปแบบเหมาะสม
สอดคล้องกับบุคลิก
(mood & tone )

* รูปแบบไม่ควรเกิน 2-3 แบบ
2. สัญลักษณ์
* ควรกำหนดขนาด
ให้เด่นหรือด้อย

3. ภาพประกอบ
*ควรใช้ภาพกราฟิก ในการออกแบบมากกว่าภาพถ่าย เนื่องจาก ขนาดของไฟล์ ของภาพลายเส้น (GIF) เล็กกว่าโหลดได้เร็วกว่ากับโฆษณา

4. สี
* ระบุค่าสีในระบบ RGB 216 สี
* พื้นหลังและตัวอักษรควรใช้สีตัดกันให้เด่นชัด
* จับคู่สีให้เหมาะสม ไม่ควรเกิน 2-3 สี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น