แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆษณา
ในการสร้างสรรค์งานโฆษณาให้ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์นั้นต้องขึ้นอยู่กับ
1.การวางกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์
2.การนำเสนอความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
3.การสร้างสรรค์ผลงานให้ชัดเจนมีประสิทธิภาพ
การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์งานโฆษณา การใส่เนื้อหาลงในชิ้นงานโฆษณาเป็นการนำเอาภาพคำพูดและองค์ประกอบต่างๆของ การสร้างสรรค์มาผสมผสานกันอย่างมีศิลปะและสุนทรี เพื่อให้เกิดการสื่อข้อความที่มีประสิธิภาพ และประสิทธิผล
1.องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา
2.รูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา
องค์ประกอบของการสร้างสรรค์โฆษณา
เพื่อใช้ในงานโฆษณาสามารถทะลุแนวปราการของขุ้นตอนการเลือกรับรู้ของผู้บริโภคได้นั้นนอกจากยุทธวิธีทางด้านโฆษณาถูกวางไว้เป็นแนวทางแล้วทั้งด้านแนวคิด ลีลา จุดเว้าวอน
1.ส่วนที่เป็นคำพูด หรือ วัจนภาษา
2.ส่วนที่ไม่เป็นคำพูด หรือ อวัจนภาษา
ส่วนที่เกิดเป็นคำพูด วัจนภาษา หมายถึง ภาษาถ้อยคำที่ใช้ในการสื่อสารเป็นการใช้ตัวอักษร
ส่วนที่เป็นคำพูด
1.พาดหัวหลัก
2.พาดหัวรอง
3.ข้อความโฆษณา
4.คำบรรยายใต้ภาพ
5.สโลแกน
6.บรรทัดท้าย
7.ชื่อตราสินค้า
ส่วนที่ไม่เป็นคำพูด
1.ภาพประกอบ
2.การจัดภาพที่ดี
3.เครื่องหมายการค้า
4.ขนาด
5.สี
6.ตัวอักษร
ภาพประกอบมี3ประเภท
1ภาพถ่าย
2.ภาพลายเส้น
3.ภาพประกอบที่มีการรวมกันทั้งภาพถ่ายและภาพลายเส้น
งานอาจารย์สั่ง
ให้หาภาพ7ภาพการใช้ภาพแบบไม่คาดคิด
1.การอุปมาทางการเห็น
2.การใช้ภาพเหนือจริง
3.การสร้างความผิดปกติจากของจริง
4.การรวมเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกันเลย
5.การใช้มุมก้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย
6.การล้อเลียน
7.ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ
1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น